Tại sao mình không bao giờ đi chơi vào dịp lễ

Published on April 21 2016

Các bạn thích hoặc không thì lễ là dịp để chúng ta nghĩ ngơi và thư giản, do đó đi du lịch là một nhu cầu không thể thiếu đối với nhiều bạn trẻ.

Dĩ nhiên mỗi việc đều có lý do của nó, bạn làm việc quanh năm, bạn cần nghỉ ngơi, và nghỉ ngơi sao cho không tốn ngày phép là một việc tuyệt vời, và dĩ nhiên hơn 10 triệu người Việt Nam khác cũng thích vậy, nên hể lễ đến là không có bất kỳ nơi nào vắng vẻ cả.

Một số khác thì thích đi chơi cho đông vui, có không khí lễ, lễ mà ở nhà làm gì ?

Bạn vô tình được một vé máy bay khuyến mãi giá rẻ ngay dịp 30/4 này, dại gì mà không đi chứ đúng không...

Vâng vâng vâng và vô vàn lý do khác, tuy nhiên mình lại nằm ngoài số đó.

Tại sao ư? mình sẽ nói sơ qua.

Đầu tiên là vấn đề vệ sinh cả môi trường lẫn ăn uống, các nhà hàng quán ăn luôn nhận được lượng khách gấp 2-3 lần vào ngày lễ, cho nên dù chạy hết công suất, thuê thêm nhân viên thời vụ vẫn không kịp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

rác nhiều hơn cả cát

rác nhiều hơn cả cát

Do đó nó kéo theo rất nhiều hệ lụy mà bạn không hề biết hoặc chỉ biết do vô tình.

Rất nhiều lần mình chứng kiến những cảnh tượng như thế này:

- Một nhà hàng buffet trong một khu du lịch nổi tiếng mà bọn mình ghé vào lễ năm ngoái. Ngoài việc lượng khách đổ về quá đông thì cũng không có gì đặc biệt, nhưng vấn đề là do việc khách quá đông, phục vụ không kịp, chén dĩa cũng không đủ cung cấp dù nhà hàng đã lôi toàn bộ chén dĩa dự trữ của mình ra.

- Để tiết kiệm thời gian và cung cấp đủ dụng cụ chén đĩa cho khách, nhà hàng này hầu như không rửa lại các chén dĩa mà các khách trước đã dùng xong, mình tận mắt chứng kiến họ lấy vải chùi qua cho hết dơ rồi đem lên kệ tiếp, còn ly uống nữa thì chỉ đổ đá xong lại up lên kệ. Vô cùng mất vệ sinh.

- Ngoài vệ sinh thì môi trường cũng không sạch sẽ dành cho bạn, rác xả ở mọi nơi, bãi biển ngập tràn trong rác bởi ý thức kém của dân du lịch.

- Giá cả cũng là một vấn đề mà mình cực kỳ ghét khi đi chơi vào dịp lễ, bạn phải trả một cái giá gấp 3 so với bình thường. Từ phòng ốc, đồ ăn, dịch vụ... nhưng chất lượng mà bạn nhận được lại kém xa cả hàng ngày.

- Chắc hẳn không thiếu những bạn đã phải lang thang ngoài đường cả đêm chi vì không có phòng ngủ hoặc không đủ tiền trả cho giá phòng vô lý đó ? như vậy không còn là đi chơi nữa, mà là một chuyến hành xác đúng nghĩa.

 

Written by Lâm Trần Anh

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post